Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội) là một khái niệm mới xuất hiện cùng với sự ra đời của mạng xã hội, tuy nhiên vì tốc độ phát triển quá lớn tại Việt Nam, Social Media Marketing có lẻ không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp chúng ta. Với sức mạnh không thể đo đếm hết, Social Media Marketing đã trở thành một xu thế và không thể đảo ngược trên cả thế giới và ở Việt Nam.
Người Việt Nam tham gia mạng xã hội
Theo thống kê mới nhất có đến 82% người Việt Nam đang sử dụng Internet đã có mặt trên các mạng xã hội, thêm lợi thế tốc độ phát triển Smartphone ở nước ta thuộc hàng thứ hai trên thế giới.
Các mạng xã hội chưa bao giờ phổ biến như hiện nay và đây chính là thị trường đầy tiềm năng để những người làm truyền thông và tiếp thị khai thác.
Lợi ích của Social Media Marketing
- Nó tạo ra những cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp của bạn, giúp doanh nghiệp tiếp cận các phương tiện truyền thông mạnh mẽ đó, và giúp doanh nghiệp phát triển được thương hiệu cũng quảng bá hình ảnh của công ty ra cộng đồng.
- Sử dụng Social Media Marketing giúp tiết kiệm ngân sách bằng việc cắt giảm kinh phí đầu tư marketing truyền thống và gia tăng chi phí đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo qua các mạng xã hội.
- Thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đang được thảo luận trên các mạng xã hội.
Kinh nghiệm dùng các sản phẩm và dịch vụ của đang được thảo luận trên Twitter, Facebook, hay G+. Tham gia xây dựng trong các cuộc thảo luận như vậy và làm việc trên thương hiệu của bạn. Các giải pháp truyền thông xã hội đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ, thượng hiệu tới gần khách hàng một cách nhanh chóng và ít tốn kém chi phí hơn bao giờ hết.
- Ngoài giá trị trong việc tiếp thị và kinh doang trực tuyến, Social Media Marketing kết nối mọi người, kết nối cộng đồng lại bằng những cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
Một cách tiếp cận thông minh nhưng thân thiện và tương tác là một điều kiện tiên quyết cho sự thành công trong mạng xã hội.
Trên internet, đa số các bài viết nói về mạng xã hội đều nói rất rõ về lợi ích và tác động của nó vào công việc kinh doanh. Rõ ràng là Social Media Marketing có những tác động rất lớn trên hầu hết tất cả các lĩnh vực tổ chức của bạn. Điển hình như:
- Nhận thức về thương hiệu
- Khẳng định thương hiệu
- Hình ảnh công ty
- Giới thiệu về dịch vụ của doanh nghiệp
- Sự tin cậy
- Khách hàng trung thành
- Giải pháp bán hàng (gián tiếp)
social social social social social social social social social social social social social social social social social
web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web web
social social social social social social web web web web dịch vụ sản phẩm web web web web web web web social
Nếu doanh nghiệp muốn đẩy mạnh thương hiệu của mình cũng như các ý đồ tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả nhưng lại ít tốn kém chi phí, thì dịch vụ Social Media Marketing là một giải pháp không thể bỏ qua và không thể không tận dụng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét