Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Làm Marketing Online và triết lý cho nhận của Google

Những gì bạn biết về Google qua các bài báo, bài viết chia sẻ trên internet có lẽ đã giúp bạn hiểu một phần nào đó về Google, tuy nhiên đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, những gì Google cung cấp, mang lại cho toàn người dùng trên thế giới ( chưa nói đến phần lợi nhuận) rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học hỏi.

Một trong những triết lý mà Google thể hiện rõ nhất đó chính là triết lý cho - nhận, bạn có thể tìm thấy qua Mười điều Google chiêm nghiệm được.

Triết lý cho nhận cũng không còn quá xa lạ trong kinh doanh, và giờ đây với sự phát triển của Marketing Online, trong đó có liên quan đến bộ máy tìm kiếm Google, thì triết lý cho nhận càng trở nên quan trọng hơn, và được áp dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực này.

Cho - Nhưng cho những gì, cho như thế nào?


Đối với Google:


triet ly cho nhan va lam marketing online

Công cụ tìm kiếm Google và các công cụ, ứng dụng khác được xây dựng để phục vụ cho người tìm kiếm, Google cho những gì tốt nhất đến với người dùng.

Mấy năm gần đây, người dùng internet Việt Nam có câu thơ khá hay:

"Từ ngày có Bác Google
Cái bằng đại học là đồ bỏ đi"

Có thể thấy, từ khi Google xuất hiện, những lợi ích Google dành cho mọi người trên toàn thế giới rất to lớn.

Đối với người làm marketing online


Nếu bạn đã từng làm marketing online, chắc bạn không xa lạ với thuật ngữ SEO ( Search Engine Optimization) có thể hiểu việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Ngày nay, SEO không còn phải đơn giản là dùng thủ thuật, hay spam liên kết sẽ đạt được thứ hạng bạn mong muốn, mà đó còn là nghệ thuật cho.

Cho, hay chia sẻ những gì bạn biết, những kiến thức, nội dung hay mà bạn biết, viết nó lại và chia sẻ đến với tất cả mọi người.

Đó có thể hiểu là cho, nhưng có phải cho không không? Đúng, khi chia sẻ là bạn đã cho không mọi người cái mình biết, nhưng cũng không đúng vì bạn sẽ nhận lại được những điều tốt hơn, tất nhiên không phải ngay bây giờ.

Nhận lại được gì?


Rất nhiều người dùng internet không biết Google kiếm tiền bằng cách nào. Những công cụ cung cấp thông tin khác như tổng đài điện thoại, các nơi cung cấp dịch vụ thông tin đều có cách lấy chi phí một cách cho nhận thông thường, bạn cần thông tin tôi bán bằng tiền hoặc các trao đổi khác. Còn Google, thông tin dành cho người cần miễn phí hoàn toàn.

Sự cho đi này là một ý tưởng vĩ đại. Người nhận thông tin có thể xem Google là môt "ân nhân". Tại Việt Nam hoặc rất nhiều nước trên thế giới, nếu như bạn là một người từng dùng internet chắc có lẽ bạn đã ít nhất một lần mang ơn Google.

Sự cho đi, sự uy tín đã làm nên thành công cho việc kinh doanh của Goolgle. Ngày càng có nhiều người nhận thì ngày Google kiếm được nhiều tiền. Kinh doanh truyền thông và quảng cáo là vậy.

Sự quý báu của thông tin là giá trị mà nhiều người muốn cung cấp thông tin phải bỏ tiền ra cho google…Người nhận thông tin và người cho thông tin có những giá trị trao đổi còn google kiếm tiền từ những trao đổi thông tin thông thường ấy.

Triết lý cho nhận của Google với người làm Marketing Online


Nếu bạn là người đang làm SEO & Marketing Online, bạn nên hiểu sâu sắc về Google và triết lý cho nhận này. Mấy năm gần đây Google thay đổi thuật toán liên tục, làm cho người làm SEO phải chạy đua kiến thức và kỹ năng mới có thể trụ được với nghề .

Thật ra, các thuật toán của Google có thay đổi bao nhiêu lần cũng chỉ với mục đích cho người dùng những thông tin mới nhất, hay nhất và uy tín nhất. Các định nghĩa thế nào là uy tín nhất và hay nhất không thay đổi nhiều cho dù các thuật toán thay đổi vì sự phát triển của công nghệ và hành vi của người dùng.

Trong thế giới thông tin này, những thông tin chất lượng, uy tín là những thông tin được Google và nhiều công cụ marketing online khác tín nhiệm, chính vì thế đó trong mấy năm gần đây marketing content đã được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm và đầu tư.

Triết lý cho nhận của Google đã mang lại sự tuyệt vời cho con người, nếu bạn là người làm marketing online cũng nên hướng doanh nghiệp theo triết lý cho nhận này, để khách hàng của học cảm nhận được sự cho, lúc đó bạn sẽ giúp được doanh nghiệp đó thành công trong online.

Một lần nữa tôi lại đọc 10 điều chiêm nghiệm của Google, và thầm nói lời cảm ơn, với trái tim của một người yêu mến Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kỹ thuật chống thấm nhà ở dân dụng

Hiện tượng thấm dột thường xảy ra vào mùa mưa kéo dài. Nước mưa thấm qua các kết cấu nhà và công trình, các kết cấu thường gặp như: Mái nhà,...