Chúng ta đã nghe nhiều đến thuật ngữ SEM, nhưng
vẫn nhiều người chưa hiểu rõ SEM ? Và tại sao phải làm SEM?
Bài viết sẽ trả lời cho những câu hỏi đó.
SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search
Engine Marketing dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên
công cụ tìm kiếm”.
Hiểu chính xác thì SEM là 1 hình thức marketing
online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …
Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người
mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm
nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search,
và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.
Trong mô hình cây internet marketing, ta có thể
nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên
(tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này thể hiện mức độ quan trọng của
SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet
marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút
khách hàng bằng cách nào???
Trong SEM được chia làm 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC
- SEO
(Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho
website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
– Dịch vụ SEO tiêu biểu: Công
ty Marjobs
- PPC
(Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và
trả phí cho mỗi lần click.
Ô màu xanh là thể hiện kết quả SEO còn
ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC trên công cụ tìm kiếm Google.
1. SEO là những kết quả không phải quảng
cáo. Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả
SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).
• 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại
khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ
Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.
• Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
• Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính
sách đấu giá từ khóa của Google.
• Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là
nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
• Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương
hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được
Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.
2. PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với
SEO như:
• Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm
chứ không mất thời gian lâu như SEO
• Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một
lúc.
• Tuy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả
quảng cáo.
Để tìm hiểu thêm về SEO và PPC các bạn có thể đọc thêm các
bài viết tại đây.
Nguồn: DNS
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét